TOYOTA TIẾP TỤC MỞ RỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH, PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CUNG ỨNG NỘI ĐỊA TẠI VIỆT NAM

Ngày 18/09/2021

Ngày 16/9/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Toyota Việt Nam nhằm trao đổi, thảo luận về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Tham dự buổi gặp gỡ, về phía Bộ Công Thương có đại diện Cục Công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu và Vụ Thị trường châu Á - châu Phi; phía Toyota Việt Nam có ông Hiroyuki Ueda - Tổng Giám đốc và các đại diện của Công ty.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (bên phải) làm việc với Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Hiroyuki Ueda (bên trái)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (bên phải) làm việc với Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Hiroyuki Ueda (bên trái)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Toyota Việt Nam đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung cũng như việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong thời gian vừa qua. 

Thứ trưởng đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ mà hai bên sẽ phối hợp triển khai trong thời gian tới như: tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Toyota tại Việt Nam; phát triển hệ thống nhà cung ứng nội địa, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm mang thương hiệu Toyota tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước tại địa phương và Trung ương trong việc bảo đảm sản xuất an toàn, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng và triển khai các chính sách phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô của Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm việc với Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Hiroyuki Ueda

Cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Công Thương trong thời gian qua, ông Hiroyuki Ueda - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong việc thực hiện các định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô của Chính phủ Việt Nam. Ông Hiroyuki Ueda cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương ủng hộ sự phát triển của Toyota Việt Nam trong tương lai.

Theo báo cáo của Toyota, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong nửa đầu năm 2021, nhưng Toyota vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành liên quan. 

6 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 19.678 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt 593.770 xe; xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt 33,9 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 6 tháng, Toyota Việt Nam đã đóng góp khoảng hơn 399 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Mới đây nhất, ngày 31/8/2021, Toyota Việt Nam đã trao tặng các thiết bị y tế bao gồm 10 máy trợ thở và 15 máy đo nồng độ ô xy trong máu cầm tay (SPO2) với tổng giá trị tương đương 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Toyota Việt Nam đã theo sát và đồng hành cùng Chính Phủ và người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh với tổng số tiền ủng hộ lên tới 22,67 tỷ đồng.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời